Nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực về kỹ năng giao tiếp, tinh thần, thái độ và hành vi ứng xử cho đội ngũ viên chức, người lao động của bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thân nhân, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái trong quá trình điều trị.
Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức buổi tập huấn “Giao tiếp thấu cảm trong hoạt động hướng dẫn giáo dục người bệnh”cho toàn thểviên chức, người lao động vào ngày 12/11 dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia – Bác sỹ Phan Thị Lan Viên - Giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế thuộc Công ty TNHH Xã Hội Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế – gọi tắt là CHIR (Center for Healthcare Improvement Research). Tiền thân của CHIR là Câu lạc bộ Quản lý chất lượng – An toàn người bệnh.
Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức buổi tập huấn “Giao tiếp thấu cảm trong hoạt động hướng dẫn giáo dục người bệnh”cho toàn thểviên chức, người lao động vào ngày 12/11 dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia – Bác sỹ Phan Thị Lan Viên - Giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế thuộc Công ty TNHH Xã Hội Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế – gọi tắt là CHIR (Center for Healthcare Improvement Research). Tiền thân của CHIR là Câu lạc bộ Quản lý chất lượng – An toàn người bệnh.
Tại buổi tập huấn, Chuyên gia-Bác sỹ Lan Viên nêu rõ tầm quan trọng của việc giao tiếp thấu cảm trong hướng dẫn giáo dục người bệnh; chia sẻ những kinh nghiệm về giao tiếp, ứng xử trong các mối quan hệ giữa cán bộ y tế với người bệnh, giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế, giữa lãnh đạo với nhân viên, ... Theo BS. Lan Viên, việc lắng nghe và thấu hiểu sẽ giúp nhân viên y tế giải quyết các nhu cầu chính đáng của người bệnh, thân nhân người bệnh. Chính vì vậy, lắng nghe thấu cảm là tiền đề quan trọng của việc giao tiếp thấu cảm.
Ngoài ra, tại buổi tập huấn các học viên còn được tham gia đóng vai diễnvà thực hành kỹ năng giao tiếp với một số tình huống có thật diễn ra hàng ngày tại bệnh viện.
Buổi tập huấn đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hơn 100 người bao gồm đội ngũ lãnh đạo, các bác sỹ, điều dưỡng viên đến đội ngũ bảo vệ và hộ lý. Qua đó mọi người đã thấu hiểu được vai trò, tầm quan trọng của việc lắng nghe thấu cảm, gắn trách nhiệm cá nhân với tập thể, phát huy tinh thần học hỏi, lòng nhiệt tình với công việc để hướng đến sự hài lòng của người bệnh và thân nhân, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự phát triển bền vững của Bệnh viện./.